2022-10-17 18:25:26
Share on

来自《泰国好声音第 1 季》的 Ta Trakarn 对 9 步 Facial Treatment Program 的评论

ขอขอบคุณข้อความและรูปภาพรีวิว: จากคุณต๊ะ ตระการ แสงศรีจันทร์ The Voice Season 1



สวัสดีครับผมต๊ะ The Voice Season 1 หรือ The Voice All Star ช่วงนี้ต้องหันมาดูแลตัวเองอย่างหนักเลยครับ ยิ่งตอนนี้ผมหวนคืนเวทีแบบนี้ก็ยิ่งต้องมาบำรุงผิวหน้าที่เหนื่อยล้าและหมองคล้ำจากการโดนมลภาวะต่างๆ การแต่งหน้าหนักๆ ต๊ะเลยเลือกมาทำบริการ Whitening Treatment ที่ Thonburi Medical Center เพราะเมื่อเราเริ่มมีอายุมากขึ้น เราจะสังเกตเห็นได้ถึงสัญญาณการเปลี่ยนแปลงของผิวที่ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ


การทำ Treatment จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้รู้สึกเหมือนได้พักผ่อนและผ่อนคลายความเหนื่อยล้าบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของผิว ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบนผิวหน้า ลดการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ลดการเกิดสิวได้ด้วย หลังทำรู้สึกได้ว่าผิวหน้ากระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ผิวหน้าเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน



Facial Treatment Program เผยหน้าใส สามารถเลือกโปรแกรมตามปัญหาผิวให้เหมาะกับผิวคุณ มีให้เลือก 3 รูปแบบ

  • Whitening Treatment

    โปรแกรมปรับสภาพผิวหน้าด้วยสาร AHA หรือวิตามินซี เข้มข้น ออกฤทธิ์ในการผลัดเซลล์และเติมวิตามินให้กับผิว เพื่อการรักษา ฝ้า กระ รอยด่างดำ และเผยผิวกระจ่างใส

  • Acne Treatment

    โปรแกรมการรักษาสิวทุกชนิดและรอยแผลเป็นจากสิว ด้วยการขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพโดยใช้คลื่นความถี่สูง และลดการอักเสบของสิวด้วยยา Clindamycin กำจัดสิวอุดตันให้หลุดออก

  • Wrinkle Treatment

    โปรแกรมลดริ้วรอยและเพิ่มความชุ่มชื้น ให้กับผิวหน้าด้วยการกระตุ้น Collagen ทำให้ริ้วรอยเล็กๆ จางหายไป ผิวหน้าดูเนียนนุ่มสดใส และริ้วรอยลึกแลดูตื้นขึ้น

(ภาพประกอบ 9 ขั้นตอน Facial Treatment Program)

มาดูขั้นตอนการทำกันครับ

วันนี้ต๊ะเลือกทำโปรแกรม Whitening Treatment ครับ ช่วงนี้ใช้งานผิวหน้าหนักเกินไปต้องมาบำรุงผลัดเซลล์ผิวกันหน่อย ก่อนจะเริ่มก็ทำความสะอาดผิวที่ใบหน้าเป็นอันดับแรกเลยครับ




ขั้นตอนแรก

จะเป็นการวิเคราะห์ผิวหน้า (Face Scan) เพื่อดูว่าผิวหน้าเรามีปัญหาตรงจุดไหนบ้าง คือเครื่องมือที่นี่เขาทันสมัยมาก แค่เอาหัวเครื่องมือมาวางบนใบหน้าก็ทำให้รู้เลยว่าเรามีปัญหาอะไร

เห็นยันรูขุมขนเลย คือมันเริ่ดดด




อันนี้ก็คือผลรวมของผิวหน้าของต๊ะครับ ก็จะมีเรื่องผิวมัน จุดด่างดำเล็กน้อย 

แล้วก็ผิวไวต่อแสงครับ พนักงานที่นี่อธิบายดี อธิบายละเอียดมาก




ขั้นตอนต่อไปเป็นการล้างสิ่งสกปรกในรูขุมขน (Ion Gun Pen) ดูดสิวเสียน

พนักงานกดสิวให้ด้วยนะ ดูแลครบจบทั่วใบหน้าจริง ๆ



ต่อด้วยการขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อม (Shovel Knife) พนักงานจะใช้เครื่องที่เห็นในภาพเกลี่ย ๆ ผิวเป็นการขจัดเซลล์ผิวชั้นนอก มันจะสั่นๆ จั๊กจี้หน่อยแต่ไม่เจ็บนะครับ




พอขจัดเซลล์ผิวเสร็จแล้ว ก็จะสครับผิวหน้า (Facial Scrub) เป็นการฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้น การสครับขัดผิวช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ค้างฝังลึกอยู่ภายใต้รูขุมขนได้ แถมยังช่วยป้องกันและลดการเกิดสิวอีกด้วย





ขจัดสิ่งสกปรกเสร็จเรียบร้อย เราก็จะมาถึงขั้นตอนการผลักวิตามินเข้าสู่ผิวหน้ากัน (Ultrasonic) พี่พนักงานจะใช้แปรงทาวิตามินให้ทั่วบนใบหน้าแล้วพักไว้ประมาณ 3 นาที



พอเราผลักวิตามินเข้าสู่ผิวหน้าเสร็จแล้ว เราก็กระตุ้น Collagen บริเวณรอบดวงตากัน (Gold Head) 
พนักงานก็จะใช้หัวเล็ก ๆ มานวด ๆ บริเวณใต้ตาเบา ๆ สบายแทบหลับเลยครับ


พอนวดบริเวณใต้ตาเสร็จเราก็จะมานวดบริเวณใบหน้ากันบ้าง (Ice/Hot Head) ก่อนนวดหน้าก็จะต้องลงครีมสำหรับนวดผิวหน้าโดยเว้นบริเวณรอบดวงตา แล้วพนักงานก็ใช้หัวที่มีแสงสีฟ้านวดและเกลี่ยครีมจนทั่วใบหน้า จะรู้สึกเย็น ๆ ผิวหน้าสดชื่นมาก




มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้วครับ การมาส์กบำรุงผิวหน้า (Mask) จริง ๆ มีหลายสูตรให้เลือกเยอะมากนะ แต่ต๊ะเลือกมาส์กสูตร Detox Charcoal Mask สูตรนี้ก็จะเหมาะกับคนมีปัญหาผิวมัน โดยคุณสมบัติของชาร์โคลจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและสารพิษออกจากผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ยับยั้งการเกิดสิวอุดตัน และลดความมันบนใบหน้าพร้อมปกป้องผิวจากการเผชิญมลภาวะได้อีกด้วย พนักงานจะให้เรามาส์กหน้าไว้ประมาณ 15 นาที ในระหว่างที่ทำก็จะรู้สึกเย็น ๆ สบายผิวมากจนเผลอหลับไปเลยครับ




เสร็จแล้วพนักงานก็เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าให้เรียบร้อยเลย และทาครีมกันแดดให้เราเป็นลำดับสุดท้าย หลังทำ Treatment ก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ




ความรู้สึกหลังทำเสร็จ

หลังจากที่ต๊ะทำ Whitening Treatment  ที่ Thonburi Medical Center ประทับใจมากครับ ระหว่างทำคือสบายมากจนแอบหลับไปเลย รู้สึกว่าหลังทำทันทีผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น มีความชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับ หน้าเรียบเนียน ดูไม่หมองคล้ำเหมือนก่อนหน้านี้ เหมือนได้รับการพักผ่อนมาอย่างเต็มที่ และรู้สึกว่าผิวหน้าดูกระชับขึ้นด้วยครับ รู้สึกประทับใจมาก ๆ ครับ เห็นผลไวและชัดเจน ทำให้ผิวหน้าของต๊ะกลับมาสดใสมีชีวิตชีวาอีกครั้ง




หลังการทำ Whitening Treatment เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น
  • ให้หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด และควรทาครีมกันแดดอยู่เสมอ
  • งดการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินเอ เป็นเวลา 72 ชั่วโมง
  • สามารถใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่ใช้อยู่ประจำได้ตามปกติ
  • งดการสครับผิวประมาณ 48 ชั่วโมง จะทำให้ผิวบอบบางได้
  • สามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารเคมีและน้ำหอม

** หมายเหตุ ผลการรักษาขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล อายุ และการดูแลรักษาหลังทำ **

สำหรับใครที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้กับทางคลินิกเลยนะครับ ที่ช่องทางด้านล่าง

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ Facial Treatment Program (คลิก)


Category: review
Tags: รักษาผิวหน้า รักษาสิว รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหน้ากระจ่างใส

TMC LINE
TMC FACEBOOK