2023-03-25 17:19:28
Share on

Bring your hair back with Black Ginger


โดยส่วนใหญ่แล้ว หลายคนอาจจะคิดว่า ‘สมุนไพรกระชายดำ’ มีสรรพคุณที่ช่วยเฉพาะในเรื่องเพศ เนื่องจากสมุนไพรชนิดนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมในการนำมาเสริมสมรรถภาพทางเพศและปรับสมดุลฮอร์โมน แต่ทราบกันหรือไม่ว่า กระชายดำ มีสรรพคุณที่สามารถช่วยดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะได้ด้วย ไม่ได้ช่วยเฉพาะเรื่องเพศเพียงอย่างเดียว



กระชายดำคืออะไร?
        กระชายดำ เป็นพืชที่จัดอยู่ในวงศ์ขิง และจัดเป็นไม้ล้มลุก มีเหง้าอยู่ใต้ดิน โดยกระชายดำที่ดีจะต้องมีสีม่วงเข้มไปถึงสีดำ พืชชนิดนี้ชอบที่ร่ม ดินที่ใช้ปลูกก็ต้องเป็นดินร่วนซุยหรือเป็นดินปนทรายที่มีการระบายน้ำได้ดี อีกทั้งยังชอบอากาศหนาวเย็นและขยายพันธุ์ด้วยวิธีการแบ่งเหง้า นอกจากนั้นยังเป็นพืชสามารถขยายพันธุ์ได้ตลอดทั้งปี มีถิ่นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบมากในแถบมาเลเซีย สุมาตรา เกาะบอร์เนียว อินโดจีน และในประเทศไทย ส่วนบริเวณที่พบว่ามีการปลูกกระชายดำมากในประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดเลย ตาก กาญจนบุรี และจังหวัดอื่นๆทางภาคเหนือ

กระชายดำช่วยในเรืองปลูกผม ลดผมร่วง ได้อย่างไร?

        ปัญหาเรื่องผมที่พบมากในเพศชายหลังจากมีอายุเพิ่มขึ้น ถูกสันนิษฐานว่ามีสาเหตุมาจากร่างกายมีความบกพร่องเรื่องฮอร์โมนเพศ  หากอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ จะพบว่า เมื่อผู้ชายมีอายุมากขึ้น ระดับฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone) ในร่างกายจะเริ่มลดลง ส่งผลให้เกิดสภาวะฮอร์โมนไม่สมดุลและเกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมา ซึ่งปัญหาผมบาง ผมร่วง และศีรษะล้าน ก็นับเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพหลักของเพศชายในช่วงวัยนั้นๆด้วย จึงควรมีการบำรุงฮอร์โมนเพศชายให้อยู่ในระดับที่สมดุล เป็นปกติอยู่เสมอ ซึ่งหากคุณผู้ชายอยู่ในช่วงวัยที่ร่างกายยังผลิตฮอร์โมนได้ดีอยู่ ก็จะไม่ค่อยพบปัญหาในส่วนนี้มากนัก แต่หากเป็นคุณผู้ชายในช่วงวัยที่ฮอร์โมนในร่างกายเริ่มผลิตน้อยลง ก็จำเป็นต้องหาตัวช่วยเสริมมาคอยบำรุงฮอร์โมนเพศชายให้สมดุล เพื่อลดความเสี่ยงในการประสบปัญหาเรื่องผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้าน ก็ถึงเวลาที่จะกล่าวถึงตัวช่วยที่ปลอดภัยและเป็นตัวช่วยทางธรรมชาติกันแล้ว 'สมุนไพรกระชายดำ' เป็นสมุนไพรที่โด่งดังในเรื่องของสรรพคุณที่สามารถเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศชายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศชายได้อีกด้วย
         ดังนั้นสมุนไพรกระชายดำ จึงสามารถช่วยปัญหาเรื่องผมได้เช่นกัน  เนื่องจากเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศชายเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดสภาวะฮอร์โมนไม่สมดุล ที่ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้านนั่นเอง

สรรพคุณอื่นๆจากกระชายดำ
  • ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ
  • ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น
  • ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชะลอความชรา
  • ช่วยบำรุงเลือดในเพศหญิง
  • ช่วยแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับในตอนกลางคืน
  • ช่วยทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย
  • ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผ่องสวย สดใส
  • ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนทั้งในเพศหญิงและเพศชาย
  • ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม
  • ช่วยรักษาอาการตกขาวในเพศหญิง

หลังจากอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว กระชายดำมีสรรพคุณอยู่มากมาย ไม่ได้เพียงแต่ช่วยรักษาเรื่องสมรรถภาพทางเพศ แต่ยังช่วยในด้านการดูแลสุขภาพผม, การปรับสมดุลฮอร์โมน และการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย เพราะฉะนั้น ถ้าหากคุณเกิดต้องการหาสมุนไพรมาบำรุงสุขภาพร่างกาย ก็อย่าลืมนึกถึง สมุนไพรกระชายดำ กันนะคะ : )


ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ปลูกผม - สามารถนัดปรึกษาแพทย์และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์การแพทย์ธนบุรี Thonburi Medical Center

  LINE: @tmc.center    
  Tel: 02-466-9955 | 02-465-9822
  Facebook: ศูนย์การแพทย์ธนบุรี Thonburi Medical Center

  Instagram: Thonburi Medical Center

Category: article
Tags: สุขภาพทางเพศ ผมร่วง ผมบาง รักษารังแค คลินิกปลูกผม ศีรษะล้าน

TMC LINE
TMC FACEBOOK